Cách xác định IP của tất cả các loại Modem wifi

9/13/15 | 1 nhận xét
Hiện nay modem không dây wifi đã trở nên rất phổ biến trong các hộ gia đình về mức độ thuận tiện khi sử dụng được cả cho smat tivi, smat phone, latop, ipad.... Tuy nhiên nhiều người gặp vấn đề lớn khi muốn cấu hình lại mật khẩu, tên modem,.... 

Cách xác định IP của tất cả các loại Modem wifi
Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách xác định IP của một modem Wifi bất kì để đổi mật khẩu hay cấu hình lại các cài đặt khác của modem wireless theo ý bạn (lưu ý bài viết áp dụng được cho cả các Switch trực tiếp cấp phát IP cho máy tính của bạn):

Lưu ý nhỏ: Trước khi bạn kiểm tra xem địa chỉ Ip  của modem là bao nhiêu thì bạn nên đặt chế độ nhận IP của máy tính là chế độ động để máy tính có thể nhận ip của modem cấp (thường thì tất cả mọi máy tính đều sử dụng ip động trừ khi bạn đổi lại thành ip tĩnh). 

1. Vào start –> Run –> gõ lệnh cmd

Cách truy cập cmd doss của window
2. Tại cửa sổ mới hiện ra bạn gõ lệnh Ipconfig/all
Lệnh Ipconfig/all xác định ip modem đổi mật khẩu wifi

- Sau khi bạn gõ lệnh này thì thông tin về địa chỉ IP của máy sẽ hiện ra và trong đó sẽ có chứa cả địa chỉ IP của modem.
Lệnh Ipconfig/all xác định ip modem đổi mật khẩu wifi

Trong cửa sổ hiện ra bạn tìm tới dòng Default getway…trên dòng này sẽ ghi địa chỉ IP của thiết bị mà đang cấp phát IP cho máy tính của bạn thông thường đây sẽ là IP của modem. Địa chỉ của modem thường là 192.168.1.1 nhưng trong nhiều trường hợp modem của bạn có thể có địa chỉ khác đi thì bạn có thể dùng cách này để xác định xem chính xác địa chỉ IP

Sau khi xác đinh được ip rồi bạn có thể đổi mật khẩu wifi cho thiết bị của bạn. nếu chưa biết cách hãy xem bài viết: Cách đổi mật khẩu wifi cho modem wireless của tất cả các hãng và mạng

Lưu ý nhỏ: Nếu máy bạn đang cắm dây lan thì rất có thể đây là địa chỉ Ip của một bộ modem sử dụng dây, do vậy bạn chỉ cần tạm thời rút đoạn dây nối từ Wifi tới modem và tiến hành gõ lệnh ping tới địa chỉ bạn vừa ghi lại được ở dòng Default getway, nếu bạn không ping được thì đó chính là địa chỉ Ip của modem. Hoặc khi có được địa chỉ bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ đó bằng trình duyệt web để xem thiết bị cấp Ip cho máy bạn là modem hay bộ phát Wifi.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Hãy like nếu bài viết có ích →

1 nhận xét:

Doan Huy
12/22/22, 2:32 AM xóa commnet

Bài viết hướng dẫn đổi mật khẩu wifi tại nhà

Reply

Post a Comment

≡ NỘI QUY PHẢN HỒI
» Blog nhằm mục đích hướng dẫn, chia sẻ những thông tin cho tất cả mọi người, do vậy để hữu ích chúng tôi rất mong nhận được các phản hồi từ các bạn.
» Những chủ đề chúng tôi đưa ra đều được thử nghiệm và kiểm duyệt trước khi chia sẻ do vậy nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hãy để lại nhận xét của bạn, chúng tôi sẽ trả lời khi có phản hồi từ các bạn.
» Hy vọng các bạn để lại những phản hồi có tính chất xây dựng không nên spam link.

Mã Hóa Code