Cách đổi mật khẩu wifi tất cả các mạng và modem

9/20/15 | 0 nhận xét
Wifi là một dạng thu phát mạng không dây rất phổ biến hiện nay về độ tiện lợi, bạn có thể truy cập mạng ở bất cứ đâu chỉ cần bạn ở trong vùng phủ sóng của thiết bị Wireless, và bạn muốn tốc độ mạng không bị ảnh hưởng thì tất nhiên bạn phải cài pass và thường xuyên thay đổi để tránh bị nhiều người truy cập, Tuy nhiên không phải ai cũng biết cài pass và thay đổi pass của các thiết bị modem, bài viết này mình sẽ hướng dẫn đổi pass cho tất cả các thiết bị phát wifi một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Bước 1: Trước tiên để đổi mật khẩu hay thiết lập mật khẩu mới cho thiết bị wifi của bạn thì bạn cần phải xác định được id của modem wifi đó. nếu bạn không biết các xác định IP của Modem wifi thì hãy tham khảo bài viết: Cách xác định IP của tất cả các loại Modem wifi. Ví dụ địa chỉ IP của modem nhà mình là
192.168.1.1

Bước 2: Mở trình duyệt trên máy của bạn lên và điền đoạn ip bên trên vào thanh địa chỉ (adress) rồi gõ enter (lưu ý tốt nhất là dùng trình duyệt Internet Explorer, nếu máy bạn gỡ rồi thì có thể dùng Molira Firefox hoặc Chroome)

- Trình duyệt sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu và tài khoản để đăng nhập vào trang quản trị của modem, thông thường mật khẩu và tài khoản chung sẽ là admin,bạn chỉ cần nhập admin vào ô tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào trang quản trị.

Lưu ý: Nếu không vào được bằng tài khoản này thì bạn Reset cho Modem trở về trạng thái ban đầu bằng cách nhấn và giữ nút Reset (có modem là lỗ nhỏ bạn dùng tăm ấn vào lỗ nhỏ này trên modem wifi) khoảng 10s, và lúc đó bạn sẽ đăng nhập vao được bằng tài khoản mặc định admin như trên. Đây cũng là cách phải làm khi bạn chót quên mật khẩu đăng nhập quản trị modem sau khi đổi.

Bước 2: Bạn nhìn vào nhìn vào các mục ở menu bên trái, (bước này tuỳ  loai modem mà hiện khác nhau nhưng về cơ bản là như nhau): Bạn hãy click vào thẻ Wireless (nếu không thấy thì bấm vào thẻ Network Settings) -> chọn Security (một số modem sẽ hiện đầy đủ là Wireless Security) => Tại mục Password (hoặc mục có chữ passphrase), bạn nhập vào đó mật khẩu Wifi mà bạn muốn thiết lập rồi nhấn Aplly/Save.
 - Giờ bạn chỉ cần khởi động lai modem của bạn là được (rút ra điện ra khoản 30 giây rồi cắm lại).
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Hãy like nếu bài viết có ích →

Post a Comment

≡ NỘI QUY PHẢN HỒI
» Blog nhằm mục đích hướng dẫn, chia sẻ những thông tin cho tất cả mọi người, do vậy để hữu ích chúng tôi rất mong nhận được các phản hồi từ các bạn.
» Những chủ đề chúng tôi đưa ra đều được thử nghiệm và kiểm duyệt trước khi chia sẻ do vậy nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hãy để lại nhận xét của bạn, chúng tôi sẽ trả lời khi có phản hồi từ các bạn.
» Hy vọng các bạn để lại những phản hồi có tính chất xây dựng không nên spam link.

Mã Hóa Code