Khôi phục file và thư mục bị fomat nhầm tỷ lệ thành công cao

3/3/19 | 0 nhận xét
✔️ Format nhầm ổ cứng là tình huống không phải là hiếm gặp trong khi sử dụng máy tính. Bài viết này, mình sẽ tập trung hướng dẫn các bạn cách khôi phục dữ liệu bị mất do format nhầm với tỷ lệ thành công cao và ít bị lỗi file
Khôi phục file và thư mục bị fomat nhầm tỷ lệ thành công cao

✔️ Nguyên tắc vàng trong việc cứu dữ liệu bị mất

(1) Những nguyên tắc sau đây không chỉ áp dụng trong trường hợp lỡ format nhầm mà còn áp dụng trong tất cả các tình huống mất dữ liệu.
(2) Không thực hiện bất kỳ thao tác gì với ổ cứng (hay phân vùng) bị mất dữ liệu.
(3) Nên cứu dữ liệu ngay khi có thể
(4) Không lưu dữ liệu cứu được (nếu có) vào ổ cứng (hay phân vùng) bị mất dữ liệu. Cần phải chuẩn bị ổ cứng khác dung lượng đủ lớn để sẵn lưu dữ liệu cứu được vào đó.
Chọn phương án và phần mềm cứu dữ liệu tối ưu để không mất thời gian.

Bạn có thể xem video hướng dẫn bên dưới:



✔️ Linh tải phần mềm: Bấm để Tải về máy✔️ Mật khẩu giải nén: namloanchannel

DiskGetor Data Recovery Đây là phần mềm cứu dữ liệu không chỉ khi bị format nhầm tốt mà còn có ích khi ghost nhầm nữa.

Vì mình cần cứu dữ liệu do Format nhầm nên mình chọn Recover Formated Drive, bấm Next. Trong trường hợp cần quét sâu hơn thì chọn Full Scan and Recovery nhé.

Một thông báo xuất hiện với nội dung là đã chọn Fast Scan. Nếu không tìm thấy dữ liệu sau khi quét thì bỏ chọn ở mục Fast Scan và thực hiện lại. Chọn Ok để đồng ý. Sau đó bấm Next để tiếp tục khôi phục dữ liệu bị mất do format nhầm.

Vì đã tích chọn mục Fast Scan, nên phần mềm tìm thấy dữ liệu bị mất quá nhanh. Như hình trên bạn thấy, có 2 thư mục được tìm thấy là Root Dir và Scanned File (tức phân loại file theo định dạng). Mình nhấp chọn vào mục Root Dir thì thấy đúng dữ liệu mình tìm thấy, nên vào nhiều folder thư mục để kiểm tra xem có đủ dữ liệu bị mất không. Nếu đúng dữ liệu mình cần thì còn chờ gì nữa, chọn Recovery để lưu lại thôi.

Lưu ý quan trọng, không lưu dữ liệu lên phân vùng bị format nhầm nhé.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Hãy like nếu bài viết có ích →

Post a Comment

≡ NỘI QUY PHẢN HỒI
» Blog nhằm mục đích hướng dẫn, chia sẻ những thông tin cho tất cả mọi người, do vậy để hữu ích chúng tôi rất mong nhận được các phản hồi từ các bạn.
» Những chủ đề chúng tôi đưa ra đều được thử nghiệm và kiểm duyệt trước khi chia sẻ do vậy nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hãy để lại nhận xét của bạn, chúng tôi sẽ trả lời khi có phản hồi từ các bạn.
» Hy vọng các bạn để lại những phản hồi có tính chất xây dựng không nên spam link.

Mã Hóa Code