Cách chuyển từ chữ thường thành chữ in hoa trên word, Excel

10/13/15 | 0 nhận xét
Muốn chuyển đổi cả một đoạn chữ trong word từ chữ thường thành chữ in hoa và ngược lại thì phải làm như thế nào?
Cách chuyển từ chữ thường thành chữ in hoa trên word, Excel
Đó là câu hỏi mà rất nhiều bạn đang thắc mắc phải không? Thông trường trong world bạn có thể giữ phím SHIFT và đánh chữ hoặc bật phím Caps lock để viết hoa. Tuy nhiên với những đoạn văn bản đã đánh trước giờ muốn chuyển đổi qua lại giữa chữ thường và chữ hoa một cách nhanh chóng cũng không phải là khó. Sau đây mình sẽ giới thiệu cho các bạn một số cách đơn giản:
Cách 1:
- Sử dụng tổ hợp phím Shift + F3 bạn có thể chuyển đổi định dạng chữ từ chữ thường sang chữ in hoa. khi bạn bấm tổ hợp phím này lần thứ nhất các chữ cái đầu sẽ chuyển đổi sang chữ in hoa, nếu bạn tiếp tục bấm thì đoạn văn sẽ được chuyển thành chữ in hoa cả chữ cái đầu và các chữ tiếp theo. 
- Nhược điểm của phương pháp này là các chữ cái nguyên âm có dấu sẽ không chuyển thành in hoa được, do vậy nó sẽ thuận tiện khi bạn  muốn chuyển các chữ cái đầu thành chữ in hoa.
Ví dụ: cảm ơn bạn đã ghé thăm sau khi bấm Shift + F3 lần 1 bạn sẽ được Cảm Ơn Bạn Đã Ghé Thăm nếu tiếp tục bấm lần nữa bạn sẽ được CảM ƠN BạN ĐÃ GHÉ THĂM

Cách 2:
Tổ hợp phím Ctrl + Shift + A sẽ giúp bạn chuyển trực tiếp chữ tường thành chữ hoa, nhưng có một hạn chế như trên là các chữ cái nguyên âm có dấu sẽ không chuyển được ví dụ: CảM ƠN BạN ĐÃ GHÉ THĂM


NÂNG CAO: CHUYỂN ĐỔI CẢ ĐOẠN VĂN BẢN TIẾNG VIỆT SANG CHỮ IN HOA CÓ DẤU KHÔNG BỊ LỖI FONT TRÊN WORD, EXCEL

Do hiện nay chuẩn soạn thảo văn bản của chúng ta là sử dụng font Time new romans, bảng mã Unicode, kiểu gõ chuẩn Telex nên mình chỉ giới thiệu cách chuyển đoạn văn bản soạn thảo bằng font Time new romans thôi nhé các bạn. Để có thể chuyển đổi đoạn văn sang chữ in hoa bạn làm theo các bước sau:
Video hướng dẫn:
- Bước 1: Hãy chắc chắn máy bạn đã cài phần mềm soạn thảo văn bản tiếng việt là Unikey nhé, mình nhắc thế thôi vì đây là phần mềm soạn thảo tiếng việt được đánh giá cao và được sử dụng nhiều nhất Việt Nam mà. Nếu chưa có bạn hãy vào trang bên dưới tải phiên bản phù hợp với máy bạn về và cài vào nha.
 http://unikey.vn/vietnam/
 - Bước 2: Bôi đen đoạn văn bản và copy nó.
- Bước 3: Nếu bạn nào muốn chuyển đổi chữ trên Excel thì hãy làm theo bước này (nếu bạn chỉ cần chuyển đổi chữ trên word thì có thể bỏ qua bước này và làm luôn bước sau): Trên khay hệ thống bạn Click chuột phải vào biểu tượng chữ V của phần mềm Unikey  và chọn Bảng mã khác sau đó bấm vào Unicode tổ hợp như hình bên dưới:

- Bước 4: Bạn nhấn tổ hợp phím CTRL + F6 khi đó giao diện của phần mềm Unikey sẽ hiện ra bạn chỉ cần chọn như sau:
 + Tại mục nguồn bạn chọn là Unicode nếu bạn soạn thảo văn bản bằng font chữ Time new romans; hoặc chọn TCVN3 nếu bạn soạn thảo văn bản bằng font VnTime.
 + Tại mục đích bạn chọn loại font chữ mà bạn muốn xuất ra hãy chọn Unicode nếu bạn muốn xuất ra font chữ Time new romans; hoặc chọn TCVN3 nếu bạn muốn xuất ra font VnTime.
 + Bấm chọn vào ô Sang chữ hoa
 + Bấm chọn vào mục Chuyển mã sau đó Đóng  cửa sổ lại. 

- Giờ chỉ đặt chuột vào vị trí nào bạn muốn dòng chữ sau khi chuyển đổi xuất hiện trên văn bản và bấm CTRL + V hoặc click chuột phải chọn Pate

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Hãy like nếu bài viết có ích →

Post a Comment

≡ NỘI QUY PHẢN HỒI
» Blog nhằm mục đích hướng dẫn, chia sẻ những thông tin cho tất cả mọi người, do vậy để hữu ích chúng tôi rất mong nhận được các phản hồi từ các bạn.
» Những chủ đề chúng tôi đưa ra đều được thử nghiệm và kiểm duyệt trước khi chia sẻ do vậy nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hãy để lại nhận xét của bạn, chúng tôi sẽ trả lời khi có phản hồi từ các bạn.
» Hy vọng các bạn để lại những phản hồi có tính chất xây dựng không nên spam link.

Mã Hóa Code